Cấu tạo sợi vải đai dệt của dây tăng chằng hàng.

Dây tăng chằng hàng là một trong các sản phẩm dây chằng hàng chuyên dụng phổ biến trong công nghiệp, được sử dụng để chằng các loại có tải trọng lớn, dây tăng chằng hàng có đa dạng mẫu và kích thước khác nhau, phù hợp cho mục đích chằng hàng hóa.

Dây tăng chằng hàng có cấu tạo: Dây đai - Tăng đơ và móc chữ J

Dây đai dệt là một trong những cấu tạo của dây tăng đơ, dây đai dệt được dệt từ 100% sợi Polyester. Sợi Polyester là một loại vải tổng hợp được sử dụng rộng rãi trên thị trường trong nhiều lĩnh vực, đây là loại vải được nhiều người ưa chuộng bới thành phần cấu tạo, tính ứng dụng cao cùng nhiều ưu điểm vượt trội.

Đây là loại vải tổng hợp với thành phần có nguồn gốc từ than đá, dầu mỏ và ethylene. Các sợi vải hoàn chỉnh được tạo thành nhờ quá trình hóa học tạo ra 4 dạng sợi cơ bản là sợi thô, sợi xơ, sợi fiberfill và sợi filament

Ưu điểm của sợi Polyester là:
Độ bền cực tốt cùng khả năng chống co rút, thông qua quá trình kéo sợi, sợi Polyester có độ bền tốt và giữ được hình dạng trong thời gian sử dụng. Khả năng chống nước tốt, với đặc tính hút ẩm kém, sản phẩm sẽ khó bị bay màu theo thời gian.

Giá thành rẻ hơn so với nhiều loại vải khác Polyester còn có khả năng chống lại các nguồn nhiệt bên ngoài.

Nguồn gốc xuất xứ của vải Polyester:
Có thể nói sợi Polyester đã xuất hiện khá lâu, vải polyester được phát hiện bởi hai nhà hóa học người Anh. Tuy nhiên đến tận năm 1970 chất liệu này mới trở nên phổ biến nhờ những phim quảng cáo ăn khách cũng như những poster quảng cáo được treo khắp mọi nơi.

Đây cũng chính là thời kỳ đỉnh cao nhất của chất liệu vải này.

 

Vải Polyester được sản xuất ở đâu?
Theo một nghiên cứu năm 2006 cho thấy thì Trung Quốc là nhà sản xuất sợi polyester lớn nhất , Trung Quốc là thị trường polyester lớn nhất thế giới, làm cho Trung Quốc trở thành trung tâm của nhành công nghiệp polyester quốc tế.

Hàn Quốc, Nhật bản, Indinesia cũng là những nhà sản xuất polyester chinhsm và một số hoạt động sản xuất polyester vẫn diễn ra ở Hoa Kỳ. Một khi sợi polyester được sản xuất ở Trung vavf các nước Châu Á khác, từ đó những mảnh quần áo polyester thành phẩm được xuất khấu sang nhiều quốc gia khác nhau ở thế giới.

Vải Polyester thì gia bao nhiêu?
Giá hiện tại của sợi Polyester thô là khoảng 1 đô là. nhưng giá này tăng và giảm dựa trên cơ sở hàng ngày. Ngay cả khi chỉ chiếm những biến động nhỏ, sợi polyester vẫn là một trong những sản phẩm dệt rẻ nhất trên thế giới, và yếu tố này góp phần lớn vào sự phổ biến toàn cầu của nó. Một khi các nhà sản xuất plyester thành vải giá của nó sẽ tăng lên khoảng 10 đô la.

Các nhà sản xuất quần áo và các vật tư tiêu dùng polyester khác nhau đó sẽ biến loại vải này thành sản phẩm cuối cùng và những sản phẩm này được tiếp thị cho người tiêu dùng.

Trong khi chênh lệch giá giữa Polyester và các loại vải này đến thị trường tiêu dùng, giá Polyester toàn cầu thấp đã góp phần vào sự phổ biến chung của loại sợi này trong các ứng dụng may mặc tiêu dùng. Khả năng chi trả liên tục của Polyester khiến giá hàng may mặc giảm xuống, nhưng nó cũng không khuyến khích người tiêu dùng thử các loại sợi tự nhiên ít tác động đến môi trường hơn.

 

Vải Polyester có ảnh hưởng đến môi trường không?
Polyester thường có tác động tiêu cực đến môi trường từ quá trình sản xuất, sử dụng đến thải bỏ loại vải này có những tác động đến môi trường khá đáng tiếc ở mọi giai đoạn của chu kỳ sử dụng.

Một khi các nhà máy lọc dầu đã sản xuất dầu mỏ, các quy trình tinh chế tiếp theo được yêu cầu để sản xuất ethlene được sử dụng để sản xuất Polyester 

Các quá trình khai thác này rất lãng phí và chúng đưa nhiều chất độc vào môi trường.

Nhìn chung thì polyester gây hại cho môi trường ở mọi giai đoạn trong quá trình sản xuất và chắc chắn nó sẽ tích tụ trong các hệ sinh thái trên thế giới mà khôngcó phương pháp khả thi nào để loại bỏ nó. Sự ra đời của sợi polyester có nguồn gốc thực vật dường như là một bước đảo ngược tình trạng đáng tiếc này.

Bài viết có liên quan:

Dây cảo hàng tăng đơ là gì?

Nơi cung cấp dây chằng hàng uy tín, dây chằng hàng tăng đơ.

 

CÔNG TY TNHH CÁP THÉP BÌNH DƯƠNG

Địa chỉ: 148/12, Khu phố 5, P. Định Hoà, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

Email: capthepbinhduong@gmail.com

Điện thoại: 0968 088 117 – 0936 116 009


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng